Trang chủ » ĐÀO TẠO » ISO 9001:2015 » ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ ISO 9001:2015

ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NỘI BỘ ISO 9001:2015

Đào tạo đánh giá nội bộ hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Đánh giá nội bộ là một phần của quá trình cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL), hàng năm có rất nhiều các cuộc đánh giá nội bộ được tiến hành trong các doanh nghiệp. Đánh giá viên nội bộ chính là đội ngũ giúp doanh nghiệp ngăn chặn những kết quả không mong muốn thông qua việc quản lý rủi ro và trao đổi thông tin hiệu quả.

Để hỗ trợ đội ngũ đánh giá viên nội bộ của các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và cập nhật phiên bản ISO 9001:2015, Trung tâm đào tạo – Công ty cổ phần LDT giới thiệu đến quý học viên chương trình đào tạo đánh giá nội bộ HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Khóa học này tập trung vào sự đánh giá HTQL để cải tiến chất lượng thật sự chứ không hẳn chỉ là tìm sự phù hợp tiêu chuẩn. Khóa học cũng nhằm nâng cao kiến thức về tiêu chuẩn cho học viên và giúp họ hiểu rõ hơn thế nào là phù hợp/không phù hợp trong kết quả thực hiện so với yêu cầu của tiêu chuẩn. Học viên cũng sẽ được cung cấp những kỹ năng cần thiết để trở thành một đánh giá nội bộ về HTQLCL hiệu quả.

Đối tượng tham dự 

+ Ban Lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp muốn củng cố kiến thức;

+ Thành viên ban ISO 9001 của các đơn vị, quản lý các phòng ban…;

+ Cán bộ được đề bạt trở thành đánh giá viên nội bộ của doanh nghiệp;

+ Các cá nhân quan tâm đến chủ đề và nội dung của khóa học.

Nội dung khóa học đào tạo 

Khóa đào tạo đánh giá nội bộ HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 sẽ được thiết kế theo nội dung chi tiết của từng tiêu chuẩn với những phần chính sau:

►   Mục tiêu và ý nghĩa của hoạt động đánh giá nội bộ;

►   Lý thuyết về đánh giá nội bộ;

►   Các nguyên tắc trong đánh giá nội bộ;

►   Các loại hình đánh giá;

►   Vai trò của đánh giá viên nội bộ;

►   Quy trình tổ chức đánh giá nội bộ;

►   Lập chương trình đánh giá hàng năm;

►   Lựa chọn và chỉ định đoàn đánh giá;

►   Tiêu chuẩn năng lực của đánh giá viên, trưởng đoàn;

►   Lập kế hoạch đánh giá;

►   Chuẩn bị checklist đánh giá;

►   Tiến hành đánh giá tài liệu;

►   Chuẩn bị đánh giá tại hiện trường;

►   Đánh giá hệ thống quản lý;

►   Lập hồ sơ đánh giá;

►  Thực hành đánh giá nội bộ;

►  Kiểm tra cuối khóa.

Lợi ích khi tham dự đào tạo 

+ Nắm vững các nguyên tắc đánh giá, tổ chức thực hiện đánh giá nội bộ và kiến nghị các cải tiến có giá trị cho Lãnh đạo đơn vị;

+ Thực hiện đánh giá HTQL của doanh nghiệp một cách hiệu quả;

+ Nâng cao khả năng nhận biết và giải quyết các khó khăn trong việc đánh giá;

+ Củng cố tư duy hệ thống chất lượng và duy trì cải tiến hệ thống liên tục;

+ Phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm, kỹ năng lãnh đạo và thái độ cần thiết để tiến hành đánh giá thuận lợi.

Admin TTH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *