Trang chủ » ĐÀO TẠO » ISO 9001:2015 » LỢI ÍCH CỦA ISO 9001

LỢI ÍCH CỦA ISO 9001

LỢI ÍCH CỦA ISO 9001

ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng rộng rãi nhất. Tiêu chuẩn này có thể áp dụng với mọi tổ chức, không phân biệt ngành nghề, quy mô hay địa điểm nào trên thế giới. Với mục đích: 

  • Chứng minh một doanh nghiệp có năng lực đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và luật định.
  • Gia tăng lợi nhuận và phát triển bền vững thông qua sự thỏa mãn của khách hàng.
  • Cung cấp kiến thức, phương pháp và công cụ để quản lý, cải tiến và cạnh tranh của doanh nghiệp.

Một số lợi ích đạt được khi tuân thủ theo ISO 9001: 

  1. Nâng cao độ tin tưởng sản phẩm.
  2. Tăng uy tín, thị phần trên thị trường, tiếp cận được các thị trường mới.
  3. Giảm chi phí, lợi nhuận tăng cao hơn do sản xuất hiệu quả.
  4. Tăng sản lượng do kiểm soát được quá trình sản xuất, cung cấp dịch vụ.
  5. Hệ thống quản lý gọn nhẹ, chặt chẽ, vận hành hiệu quả và nhanh chóng.
  6. Kiểm soát và bám sát các quá trình tốt hơn.
  7. Nâng cao nhận thức của nhân viên về chất lượng.
  8. Giảm phế liệu sản phẩm, sản phẩm bị làm lại hoặc bị từ chối.
  9. Cải tiến hệ thống để sản phẩm thoả mãn được yêu cầu khách hàng.
  10. Phân công trách nhiệm và quyền hạn của các vị trí rõ ràng, nên chủ động thực hiện công việc.
  11. Nhân viên được đào tạo huấn luyện tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.
  12. Một số khách hàng, đối tác yêu cầu hoặc ưu tiên các công ty có chứng nhận ISO 9001 hơn.

——

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *